Công ty chất đốt Phương Nam
0937.100.278 chatdotphuongnam@gmail.com
cui mun cua, cui trau, cui cao su, cui dieu

Củi than bằng vỏ trấu ép: Dễ sản xuất, không gây độc hại

Vốn có "máu” kinh doanh, khi Formosa Hà Tĩnh được xây dựng, chị Nguyễn Thị Ngọc đã trở thành thương lái cung cấp các mặt hàng như: Thực phẩm, nhu yếu phẩm cho công nhân của công ty.

Quá trình "đi buôn”, chị Ngọc tình cờ gặp được kế toán của một ông chủ người Đài Loan. Khi được vị kế toán này "mách kế” về việc thu mua vỏ trấu thô để nhập cho công ty, 2 vợ chồng chị Ngọc bắt đầu khởi nghiệp với nghề này.

Sản phẩm củi than sản xuất từ vỏ trấu ép

"Lúc ấy, 2 vợ chồng cứ đi xe máy khắp các huyện để thu mua vỏ trấu. Cứ 2 – 3 ngày, gom đủ 6 tấn là chúng tôi lại thuê xe ô tô chở vào nhập cho ông chủ Đài Loan. Được một thời gian, thấy vợ chồng tôi thu mua quá vất vả, ông chủ người Đài Loan đã chỉ cách và cùng góp vốn để đầu tư máy móc xây dựng xưởng sản xuất củi than bằng vỏ trấu ép” – chị Nguyễn Thị Ngọc, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư thương mại tổng hợp Hiếu Ngọc cho biết.

Sản phẩm được đóng bao kiện để cung cấp cho đơn hàng của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Đầu năm 2019, vợ chồng chị Ngọc đầu tư dây chuyền máy móc sản xuất củi than bằng vỏ trấu ép (củi trấu) Khác với các loại nguyên liệu đốt truyền thống trên thị trường, củi than sản xuất bằng vỏ trấu ép vừa rẻ lại vừa không gây độc hại.

Củi than từ vỏ trấu ép có thể sử dụng trong các lò bánh mì, nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm… Đặc biệt, đây là nguyên liệu đốt được sử dụng nhiều trong các nhà máy sản xuất công nghiệp.

Dây chuyền sản xuất củi than bằng vỏ trấu ép

Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư thương mại tổng hợp Hiếu Ngọc của vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc đã trúng gói thầu cung cấp gần 4.000 tấn củi than bằng vỏ trấu ép cho Nhà máy luyện gang thép Formosa Hà Tĩnh.

Hiện nay, Nhà máy Bia Sài Gòn (Hà Tĩnh), Nhà máy bia Vida (Vinh) cũng đang tìm hiểu để đặt hàng bao tiêu sản phẩm cho cơ sở sản xuất củi than bằng vỏ trấu ép của anh chị.

"Thị trường đầy tiềm năng, chúng tôi nhập về thêm 1 máy ép nhằm tăng năng suất. Hiện nay, với 2 máy ép hoạt động 24/24h, mỗi ngày, dây chuyền của công ty cho ra lò 30 tấn than bằng vỏ trấu ép để cung cấp cho thị trường. Riêng từ đầu năm đến nay, công ty sản xuất gần 3.000 tấn củi than bằng vỏ trấu ép với doanh thu gần 6 tỷ đồng.

Công ty hiện đang tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động với mức lương dao động từ 4 – 7 triệu đồng” - chị Ngọc cho biết thêm.

Với ưu điểm giá thành rẻ và thân thiện với môi trường hơn than tổ ong, củi than bằng vỏ trấu ép đang ngày được thị trường, nhất là các lò đốt công nghiệp ưa chuộng. Than làm từ vỏ trấu ép không sinh ra mùi, rất ít khói và khói không làm cay mắt, không gây ngạt cho người sử dụng. Riêng thức ăn được nướng từ sản phẩm than không bị hấp thu các khí độc, không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Công đoạn cuối cùng trong sản xuất củi than bằng vỏ trấu ép là chặt củi than thành từng khúc nhỏ

Được ưa chuộng, hiện nay chị Ngọc đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, thực hiện các thủ tục đăng ký bảo hộ sản phẩm, nhãn hiệu để "bay xa, vươn tới” mạnh hơn trên thị trường.

Nguồn Baohatinh.vn
Các bài viết khác