Công ty chất đốt Phương Nam
0937.100.278 chatdotphuongnam@gmail.com
cui mun cua, cui trau, cui cao su, cui dieu

Tại sao việc sử dụng năng lượng có hiệu quả lại đóng vai trò quan trọng?

Tăng cường sử dụng năng lượng hiệu quả luôn là lựa chọn hàng đầu để bảo đảm an ninh năng lượng, tăng lợi nhuận và năng lực cạnh tranh của các ngành công nghiệp, giảm tác động của toàn ngành công nghiệp đối với sự thay đổi khí hậu. Các nước lo lắng về an ninh nguồn năng lượng và giá thành năng lượng đang leo thang, đặc biệt đối với các nước đang phát triển - những nước có dân số lớn với nhu cầu cấp bách về phát triển kinh tế và cải thiện mức sống.

Tương lai cần phải có sự thay đổi – thông qua việc xây dựng và áp dụng công nghệ mới, thông qua việc tìm kiếm thành công những sáng kiến mới không đòi hỏi sử dụng nhiều nhiên liệu cho phát triển kinh tế và thông qua việc áp dụng các cách thức sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Các Chương trình năng lượng hiệu quả thường là thành tố chính trong các nỗ lực nhằm tăng cường an ninh nguồn cung năng lượng trong tương lai. Năng lượng hiệu quả được ưu tiên trong các chiến lược cải thiện môi trường vì nó làm giảm nhu cầu phát triển năng lượng, giao thông, phân phối, sử dụng tại chỗ và tất cả các tác động môi trường đi kèm khác. Nhưng có thể sức hấp dẫn lớn nhất của nhiều biện pháp năng lượng hiệu quả là ở tính hiệu suất về chi phí. Chi phí thay đổi theo công nghệ và theo quốc gia nơi các biện pháp năng lượng hiệu quả được triển khai nhưng thường chỉ bằng từ khoảng một phần tư đến một nửa chi phí phải bỏ ra để có được nguồn cung năng lượng bổ sung {Theo kết quả điều tra 455 dự án đầu tư tại 11 quốc gia công nghiệp và đang phát triển với vòng đời của dự án là 10 năm, đã chỉ ra rằng chi phí trên một đơn vị năng lượng tiết kiệm được đạt giá trị trung bình là 76 đôla Mỹ trên một toe hay 11 đôla Mỹ trên một thùng dầu (đôla Mỹ năm 2006, hơn 80% dự án được điều tra đã thu hồi vốn đầu tư thông qua tiết kiệm chi phí năng lượng chỉ trong vòng 30 tháng)}.
Đầu tư Năng lượng hiệu quả có thể làm giảm lượng khí thải nhà kính, đồng thời tiết kiệm tiền bạc cho người tiêu dùng. Ví dụ như nghiêm cứu của cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) về Thiệt hại của người lao động đã chỉ ra rằng nếu người sử dụng cuối cùng chỉ cần lắp các bóng đèn tiết kiệm điện thì họ có thể tiết kiệm rất nhiều tiền cho mình, cho ngành dịch vụ chiếu sáng và khiến cho toàn bộ nhu cầu về điện trên thế giới sẽ giảm đi đáng kể; nhờ đó, tổng nhu cầu về điện trên thế giới đến năm 2030 sẽ không tăng; điều đó giúp tiết kiệm được khoảng 2,6 nghìn tỷ đôla Mỹ chi tiêu cho điện thắp sáng thông qua giảm chi phí năng lượng và chi phí bảo dưỡng, và cũng trong thời gian đó giúp giảm hơn 16000 triệu tấn khí thải cacbonic.
Hiện nay các cơ quan phát triển đa phương và song phương đang hỗ trợ các hoạt động hiệu quả năng lượng tại nhiều nền kinh tế. Nhà nước Việt Nam có chương trình hỗ trợ về lãi suất về trợ giúp kỹ thuật cho hoạt động tiết kiệm năng lượng... đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản xuất tiếp cận công nghệ mới, đầu tư hiệu quả các "dự án tái cơ cấu sản xuất” và "dự án năng lượng hiệu quả tiêu chuẩn”.
 
Lương Hồng Thái – Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Bắc Giang

Công ty chất đốt Phương Nam chuyên sản xuất củi mùn cưa ép, củi trấu ép

Cơ sở sản xuất củi mùn cưa ép: Biên Hòa- Đồng Nai

Cơ sở sản xuất củi trấu ép: Vĩnh Long

Hotline: 0937 100 278 (Ms Phương)

Email: chatdotphuongnam@gmail.com

Website: www.chatdotphuongnam.com
Các bài viết khác